Kajima là gì? Baby kajima trong bài hát Chạm đáy nỗi đau có nghĩa là gì?

360 lượt xem - Posted on

Kajima là một từ trong tiếng Hàn không còn xa lạ với các mọt phim Hàn nữa. Tuy nhiên dạo gần đây bỗng dưng trở thành một hot trend trong cộng đồng mạng. Sự xuất hiện của thuật ngữ “baby kajima” trong bài Chạm Đáy Nỗi Đau của Erik đang thu hút nhiều sự quan tâm của nhiều người về ý nghĩa cũng như cách dùng của từ này. Mời các bạn cùng theo dõi bài viết này để biết kajima là gìbaby kajima có nghĩa là gì nhé.

Kajima là gì?

Baby Kajima là gì hình 1

Kajima nghĩa là gì?

Kajima là một từ cảm thán trong tiếng Hàn có nghĩa là Đừng đi. Trong tiếng Hàn từ kajima được viết là 가자마. Nghĩa của từ này là nghĩa cộng gộp từ 2 thành tố Ka và Jima. Trong tiếng Hàn Ka có nghĩa là đi, jima có nghĩa là không hay là đừng. Vì tính chất là 1 thán từ nên kajima thường được sử dụng để một người bày tỏ tình cảm da diết, lưu luyến với một ai đó. Trong các bộ phim tình cảm Hàn Quốc, các bạn sẽ nghe thấy rất nhiều lần từ này khi nhân vật nam/nữ muốn níu giữ người kia, kêu họ hãy ở lại, đừng rời xa.

Baby Kajima là gì hình 2

Kajima tiếng Anh là Don’t go – Đừng đi

Vậy còn baby kajima có nghĩa là gì? Baby kajima là cụm từ thường xuyên sử dụng trong những bộ phim hay ca khúc lãng mạn. Như đã nói ở trên thì kajima chính là một thán từ dùng để bộc lộ cảm xúc và thường được sử dụng trong phim ảnh hay bài hát. Bên cạnh đó thì từ “baby” là một từ tiếng Anh thông thường được sử dụng để gọi nhau thân thiết, hay giữa những người yêu nhau thể hiện tình cảm với nhau. Do đó, baby kajima sẽ được sử dụng với ý nghĩa là “em/anh yêu à, đừng đi mà”. Thông thường các bạn sẽ bắt gặp cụm từ này nhiều hơn ở trong các bài hát trữ tình của Hàn Quốc.

Câu nói Baby kajima, stay here with me, kajima, hụt hẫng có nghĩa là gì?

Về tính chất, kajima là 1 thán từ dùng để bộc lộ tình cảm da diết. Chính vì điều này nên trong các bài hát hoặc bộ phim lãng mạn, người ta thường sử dụng kajima để gia tăng cảm xúc người xem và người nghe.

Phim Hàn Quốc nổi tiếng là phim lãng mạn, ngôn tình nên việc sử dụng kajima rất phổ biến và làm nó trở nên nổi tiếng, quen thuộc ở nhiều quốc gia khác. Đặc biệt dạo gần đây, giới trẻ nước ta cũng ngân nga thường xuyên câu hát baby, kajima này do ca khúc Chạm Đáy Nỗi Đau của Erik trở thành hit.

Baby Kajima là gì hình 3

Lời bài hát Chạm Đáy Nỗi Đau của Erik

Ngôn từ của ca khúc này được sử dụng tới 3 ngôn ngữ Việt, Hàn, Anh. Trong đó có câu “baby kajima, stay here with me, kajima, hụt hẫng” được chắp bút bởi ông hoàng nhạc buồn Mr.Siro. Nghe tên bài hát thôi là các bạn đã có thể đoán ra bài hát này mang giai điệu đau đớn và da diết đến thế nào rồi. Kajima trong trường hợp này được hiểu theo nghĩa đen của nó là đừng đi. Tạm dịch cả câu hát trên là “em yêu đừng đi mà, hãy ở lại bên anh“.


Qua bài viết này, hy vọng các bạn đã có thể hiểu rõ hơn về kajima là gìkajima trong tiếng Hàn là gì rồi nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết.

Bài viết cùng chủ đề:

Bạn đang xem Kajima là gì? Baby kajima trong bài hát Chạm đáy nỗi đau có nghĩa là gì?trên Express 24h chuyên trang tin tức uy tín hàng đầu việt nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *