Đến hạn chót, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền

226 lượt xem - Posted on

Đến hạn chót, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền

Sáng 6/7, lãnh đạo Chi cục Thuế TP.Thủ Đức (TPHCM) cho Tiền Phong biết, đến nay hai doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiền. Căn cứ vào hợp đồng đã ký giữa UBND TPHCM với Công ty CP Dream Republic trúng đấu giá lô đất số 3-5 (diện tích 6.446m2) và Công ty CP Sheen Mega trúng đấu giá lô đất số 3-8 (diện tích 8.568,1m2) thì 6/7 là hạn cuối cùng mà hai doanh nghiệp phải nộp đủ tiền, nếu không sẽ mất tiền đặt cọc.

Như vậy đến nay, trong bốn doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm, hai doanh nghiệp đã xin bỏ cọc, còn lại 2 công ty này có khả năng mất cọc nếu không nộp đủ hơn 8.000 tỷ đồng, gồm cả tiền trúng đấu giá đất và tiền chậm nộp vào hôm nay.

Trước đó, vào ngày 7/4, Công ty CP Dream Republic và Công ty CP Sheen Mega đã có văn bản xin kéo dài thời gian nộp tiền trúng đấu giá đất và các khoản phí liên quan, bao gồm tiền phạt chậm nộp đến tháng 9/2022. Cụ thể, tháng 4, hai doanh nghiệp này sẽ nộp 15% tổng số tiền, các tháng 5, 6, 7, 8 mỗi tháng nộp 17% và tháng 9/2022 sẽ thanh toán toàn bộ số tiền còn lại.

Hôm nay là hạn chót nhưng 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TPHCM) với số tiền hơn 8.000 tỷ đồng vẫn chưa nộp tiền theo quy định.

Hôm nay là hạn chót nhưng 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm (TP.Thủ Đức, TPHCM) với số tiền hơn 8.000 tỷ đồng vẫn chưa nộp tiền theo quy định.

Hai doanh nghiệp này cho biết, đã gặp nhiều khó khăn phát sinh nằm ngoài dự đoán như phản ứng trái chiều của thị trường, các thông tin tiêu cực được “tung hứng”, hay việc bỏ cọc của hai công ty trúng đấu giá thật sự gây nhiều khó khăn cho việc đàm phán của công ty với các nhà đầu tư.

Ngoài ra, hai công ty cũng cho rằng cùng với diễn biến khó lường của dịch COVID-19 và tình hình kinh tế chính trị đang diễn biến khá phức tạp ở Đông Âu, đã có nhiều nhà đầu tư quay lưng với dự án. Tất cả những điều này đã gây không ít khó khăn cho dòng vốn của dự án trong giai đoạn hiện tại.

Trước đề xuất này của doanh nghiệp, Cục Thuế TPHCM đã tham vấn ý kiến các sở ngành liên quan và các sở ngành đều cho rằng, nên căn cứ vào hợp đồng đã ký trước đó giữa doanh nghiệp và UBND TPHCM. Cụ thể, thời hạn tối đa là 180 ngày (chậm nhất ngày 6/7), nếu không doanh nghiệp sẽ bị mất tiền đặt cọc.

Hiện tại, cơ quan thuế vẫn đang tính tiền chậm nộp theo quy định là 0,03%/ngày. Việc tính chậm nộp cho đợt đầu tiên đã áp dụng từ ngày 6/2 và từ ngày 7/4, doanh nghiệp bị tính thêm tiền nộp chậm đợt 2. Hiện nay số tiền chậm nộp hai doanh nghiệp này phải trả là hơn 2,3 tỷ đồng/ngày…

Bạn đang xem Đến hạn chót, 2 doanh nghiệp trúng đấu giá đất Thủ Thiêm vẫn chưa nộp tiềntrên Express 24h chuyên trang tin tức uy tín hàng đầu việt nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *