Việt Nam nhất toàn đoàn, phá kỷ lục HCV SEA Games

379 lượt xem - Posted on

 

Việt Nam nhất toàn đoàn, phá kỷ lục HCV SEA Games

Đoàn thể thao Việt Nam giành được 205 HCV, 125 HCB, 116 HCĐ, đứng đầu bảng tổng sắp huy chương SEA Games.

Chiến thắng của U23 Việt Nam ở trận Chung kết môn bóng đá nam mang về tấm HCV thứ 205 cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 31. Đây cũng là tấm huy chương cuối cùng của kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á năm nay.

Đoàn thể thao Việt Nam phá sâu kỷ lục số HCV mà một quốc gia đạt được trong một kỳ SEA Games. Vào năm1997, đoàn Indonesia đã lập kỷ lục khi giành 194 HCV. Tuy nhiên kỷ lục đó đã bị xô đổ sau ngày thi đấu cuối cùng của SEA Games 31.

Việt Nam nhất toàn đoàn, phá kỷ lục HCV SEA Games  - 1

HCV môn bóng đá nam chốt lại kỳ SEA Games thành công của đoàn Việt Nam

Trước ngày thi đấu 22/5, đoàn Việt Nam có trong tay 181 HCV, 106 HCB và 106 HCĐ và chắc chắn giành ngôi nhất toàn đoàn dù SEA Games 31 chưa kết thúc.

Tới 17h ngày 22/5, số HCV của Việt Nam chạm mốc 195 – vượt qua kỷ lục cũ của Indonesia. Tiếp đó, các VĐV ở môn lặn, boxing, muay, bắn súng và bóng đá tiếp tục mang tin vui về cho người hâm mộ nước nhà để khép lại một kỳ SEA Games thành công rực rỡ.

Trong số những tấm HCV mà đoàn Việt Nam giành được, điền kinh đóng góp nhiều nhất với 22 HCV. Tiếp theo là đấu vật với 17 HCV. Bơi cũng mang về 11 HCV dù năm nay siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên không thi đấu.

Các môn võ cũng thi đấu rất thành công, phải kể đến Wushu (10 HCV), Pencak Silat, Taekwondo, Karate.

Việt Nam nhất toàn đoàn, phá kỷ lục HCV SEA Games  - 2

Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 31.

Hôm nay, SEA Games 31 sẽ chính thức khép lại với Lễ bế mạc. Việt Nam sẽ trao lá cờ của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho Campuchia – quốc gia sẽ đăng cai SEA Games 32.

Bài viết cùng chủ đề:

Bạn đang xem Việt Nam nhất toàn đoàn, phá kỷ lục HCV SEA Gamestrên Express 24h chuyên trang tin tức uy tín hàng đầu việt nam

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *