Bình Dương có thêm nhiều khu công nghiệp sắp khởi công

255 lượt xem - Posted on

Được mệnh danh là một trong số các thủ phủ công nghiệp trong nước, Bình Dương có thêm nhiều khu công nghiệp sắp khởi công trong thời gian tới.

Ngoài các khu công nghiệp hiện có thì Bình Dương có thêm nhiều khu công nghiệp sắp khởi công, được định hướng thu hút doanh nghiệp sử dụng công nghệ cao, hạn chế các ngành nghề thâm hụt lao động.

Tiếp đóm trong các quý tới, tỉnh sẽ khởi công xây dựng các khu công nghiệp với quy mô lớn, cùng với đó, tỉnh cũng quy hoạch lại các khu công nghiệp hiện hữu để tăng hiệu quả sử dụng đất, mở rộng các khu công nghiệp… ưu tiên thu hút doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Bình Dương hiện đang có khoảng 29 khu công nghiệp với tổng diện tích hơn 12.660ha, và đã đưa vào hoạt động khoảng 27 khu công nghiệp, với tỷ lệ lấp đầy trên 88%. Năm 2022, tỉnh Bình Dương phấn đấu sẽ thu hút từ 1,2 tỷ đến 1,3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, thu hút từ 1.100-1.200 tỷ đồng vốn đầu tư trong nước, vốn đầu tư xây dựng đạt 3.120-4.750 tỷ đồng, thu hút thêm 20.000 lao động.

Ngay trong tháng 3, Bình Dương sẽ khởi công khu công nghiệp VSIP III, tỉnh này cũng sẽ kiến nghị để cập nhật lại quy hoạch các khu công nghiệp khác trong năm 2022.

Ngày 4 tháng 3, tỉnh cũng tổ chức hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí tháng 3.

Bình Dương sắp có 2 khu công nghiệp khủng.

Được biết, khi các khu công nghiệp này đi vào hoạt động, Bình Dương sẽ ưu tiên các ngành nghề có công nghệ cao, chọn lọc ngành nghề thâm dụng lao động nên sẽ cần một lượng lao động lớn.

Cũng theo chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương, dự kiến trong quý II năm nay khu công nghiệp Cây Trường có diện tích khoảng 1.000ha sẽ được khởi công. Trong năm, Bình Dương cũng cập nhật quy hoạch một số khu công nghiệp khác để mở rộng khu công nghiệp Nam Tân Uyên, khu công nghiệp Rạch Bắp và một số khu công nghiệp khác tren cơ sở quỹ đất sạch, có sẵn.

Bình Dương – thủ phủ công nghiệp được cả nước đặc biệt chú ý

2 tháng đầu năm 2022, kinh tế Bình Dương có sự khởi sắc đáng chú ý, chỉ số công nghiệp tăng 6,1%; kim ngạch xuất nhập khẩu đạt gần 10 tỉ USD, trong đó thặng dư thương mại khoảng 2 tỉ USD; giá trị xuất khẩu tăng 8,7%; thu ngân sách đạt 20% chỉ tiêu đề ra của Hội đồng nhân dân tỉnh.

Cũng tại hội nghị này, tỉnh đã thông tin đến báo chí về công tác phòng chống dịch trong thời gian sắp đến, đặc biệt là trong trường học và trong doanh nghiệp, kế hoạch phát triển hạ tầng giao thông trong năm 2022, công tác đảm bảo an ninh trật tự trong khu dân cư, khu nhà trọ…

Những năm qua, nhờ vào việc quan tâm hỗ trợ sát sao cho sự phát triển doanh nghiệp đầu tư thông qua việc cỉa thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh, áp dụng khoa học công nghệ vào đơn giản hóa thủ tục hành chính, đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ nguồn lao động cho doanh nghiệp đến việc đầu tư trên địa bàn tỉnh…

Nhờ đó mà Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế xã hội, phát triển công nghiệp và thu hút vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Bạn đang xem Bình Dương có thêm nhiều khu công nghiệp sắp khởi côngtrên Express 24h chuyên trang tin tức uy tín hàng đầu việt nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *