Nút chụp ảnh trên iPhone 16 cũng hay đấy, nhưng nếu nó là cảm biến vân tay thì sẽ tốt hơn nhiều

16 lượt xem - Posted on

Camera Control trên iPhone 16 là nút bấm chụp ảnh đem lại trải nghiệm tốt nhất, nhưng từng đó vẫn là chưa đủ để người dùng sử dụng nó thay thế thao tác cảm ứng.

Apple không phải là nhà sản xuất đầu tiên tích hợp nút chụp ảnh vật lý trên smartphone. Trước đây, các dòng điện thoại như Nokia N95 từ năm 2007 đã có nút chụp ảnh riêng, giúp người dùng dễ dàng kích hoạt camera mà không cần mở ứng dụng.

Nút chụp ảnh trên iPhone 16 cũng hay đấy, nhưng nếu nó là cảm biến vân tay thì sẽ tốt hơn nhiều- Ảnh 1.

Nút chụp ảnh vật lý trên Nokia N95

Tuy nhiên, phải khẳng định rằng Camera Control trên iPhone 16 là trải nghiệm hoàn thiện nhất từ trước đến nay trong việc điều khiển camera vật lý trên smartphone.

Không giống như các nút chụp ảnh vật lý truyền thống trên các thiết bị như Nokia N95, Camera Control không chỉ hỗ trợ bấm, mà còn là các thao tác như vuốt và chạm nhẹ để điều chỉnh hàng loạt các thông số như như phơi sáng, zoom, tông màu ảnh… Cải tiến này giúp cho người dùng có thể điều khiển camera một cách chính xác hơn, đồng thời tạo ra sự linh hoạt khi chuyển đổi giữa các chế độ chụp.

Ngoài việc là một nút bấm vật lý, Apple còn khéo léo mang công nghệ rung phản hồi (haptic) để mô phỏng cảm giác bấm hai giai đoạn, giống như trên các máy ảnh chuyên nghiệp. Đây là điều mà chưa một chiếc smartphone nào khác trước đây làm được.

Nút chụp ảnh trên iPhone 16 cũng hay đấy, nhưng nếu nó là cảm biến vân tay thì sẽ tốt hơn nhiều- Ảnh 2.

Nút Camera Control trên iPhone 16

Phải khẳng định rằng, Camera Control là nút bấm chụp ảnh trên smartphone đem lại trải nghiệm tốt nhất hiện nay. Nhưng từng đó vẫn chưa đủ để biến Camera Control trở thành trải nghiệm chụp ảnh tốt nhất. Bởi trên thực tế, việc sử dụng các phương pháp chạm màn hình truyền thống như chạm vào nút chụp ảo hay chạm để lấy nét vẫn vượt trội hơn hoàn toàn về độ tiện lợi và chính xác.

Một trong những vấn đề lớn nhất khi chụp ảnh bằng nút Camera Control là khả năng gây rung máy. Khi nhấn nút để chụp, áp lực từ ngón tay có thể khiến máy dịch chuyển nhẹ và dẫn đến việc ảnh bị nhòe, đặc biệt là trong các tình huống chụp đêm khi tốc độ màn trập xuống thấp. Trong khi đó, khi sử dụng cảm ứng trên màn hình, người dùng có thể giữ máy ổn định hơn, đặc biệt là khi kết hợp với các công nghệ chống rung hiện đại trên iPhone.

Như đã nói ở trên, ngoài chụp ảnh, Camera Control cho phép người dùng thay đổi chế độ chụp, zoom và một số thông số khác. Nhưng, việc sử dụng các nút cảm ứng ảo trên màn hình vẫn tỏ ra chính xác và dễ thao tác hơn nhiều.

Nút chụp ảnh trên iPhone 16 cũng hay đấy, nhưng nếu nó là cảm biến vân tay thì sẽ tốt hơn nhiều- Ảnh 3.

Camera Control là nút bấm chụp ảnh đem lại trải nghiệm tốt nhất, nhưng vẫn chưa thể tốt và tiện lợi bằng thao tác cảm ứng quen thuộc

Đặc biệt, chức năng zoom – một trong những thao tác phổ biến nhất khi sử dụng camera – hoạt động hiệu quả hơn đáng kể với nút bấm cảm ứng. Người dùng chỉ cần “một chạm” 0.5X, 1X, 2X, 5X là đã có thể linh hoạt chuyển qua lại giữa các tiêu cự với hiệu ứng chuyển ống kính mượt mà. Trong khi đó thao tác vuốt thủ công vừa tốn thời gian, vừa “giật cục” (vì thao tác vuốt không đều nhau) và lại có thể gây rung máy.

Bạn đang xem Nút chụp ảnh trên iPhone 16 cũng hay đấy, nhưng nếu nó là cảm biến vân tay thì sẽ tốt hơn nhiềutrên Express 24h chuyên trang tin tức uy tín hàng đầu việt nam

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *